Độc đáo ngôi mộ phủ đầy vết son môi ở Paris

Sự kiện: du lich ly son

Trong nhiều năm qua, người hâm mộ là nữ giới đã đến thăm đài tưởng niệm trong nghĩa trang Père Lachaise (nghĩa trang lớn nhất của Paris) và để lại dấu một vết son môi màu đỏ để tỏ lòng tôn kính với Oscar Wilde.
Đài tưởng niệm được đục ra từ một khối đá 20 tấn. Nét độc đáo của đài tưởng niệm là phía bên trên có hình hài con người với đôi cánh trải rộng theo chiều dọc, bay về phía trước giống như tượng nhân sư. Ý tưởng này được cho là dựa trên bài thơ Nhân sư của Wilde, và lấy cảm hứng từ những nhân vật của đế quốc Tân Assyria trong bảo tàng nước Anh
Trong nhiều năm qua, người hâm mộ là nữ giới đã đến thăm đài tưởng niệm trong nghĩa trang Père Lachaise lớn nhất của Paris này để tỏ lòng tôn kính với Oscar Wilde.
Họ thường để lại dấu ấn của mình bằng vết son môi màu đỏ. Hơn hàng ngàn nụ hôn in vết son và những dòng thông điệp nghệch ngạc che phủ hơn nửa đài tưởng niệm.

Độc đáo ngôi mộ phủ đầy vết son môi ở Paris - 12

Hành động bày tỏ lòng tôn kính này bắt đầu vào cuối những năm 1990, khi một số người kết thúc cuộc thăm viếng quyết định đặt một nụ hôn in vết son môi trên ngôi mộ trước khi rời nghĩa trang
Kể từ đó những nụ hôn in vết son môi và trái tim cũng như là một loạt những thông điệp ngệch ngạc màu đỏ lan rộng,  chứa đựng tình yêu của giới hâm mộ đến nhà thơ kiêm nhà văn nổi tiếng này.
Đặt nụ hôn trên ngôi mộ của Oscar trở thành một trò tiêu khiển phổ biến của người hâm mộ nữ và là một địa điểm không thể thiếu trong chuyến viếng thăm Paris.
Lệnh phạt tiền 9.000 euro (hơn 260 triệu đồng) được áp dụng đối với bất cứ ai đặt nụ hôn lên mộ hay làm tổn hại đến di tích lịch sử đã được ban hành, nhưng quy định này không có tác dụng. Vì thật khó để bắt quả tang người in vết son trên mộ, và hầu hết "thủ phạm" là những du khách nên cảnh sát không thể truy tìm để phạt.
Cuối cùng như sự thỏa hiệp, một tấm bảng đồng tương tự như hình dạng của con bướm được đặt trên bộ phận nhạy cảm của di tích và nó đã được công bố vào đầu tháng 8/1914. Ngôi mộ vẫn tồn tại mà không gặp sự cố tiếp theo. Mãi đến năm 1961, khi một số kẻ phá hoại đã phá hủy bộ phận nhảy cảm của bức tượng này.

Theo Tuệ Tâm (Zing.vn) - tin tuc 24h
du lich ly son

Nhận xét