3 Nguyên tắc kinh doanh online thành công

Mỗi hình thức kinh doanh đều chứa bên trong nó những thuận lợi và rủi ro riêng. Những ưu khuyết điểm này lại phụ thuộc rất nhiều vào mội trường bên trong, bên ngoài của cá nhân hay tổ chức. Ngoài ra nó còn chịu tác động từ khoa học, công nghệ, thậm chí là tình hình chính trị, xã hội. 

3 Nguyên tắc kinh doanh online thành công


Nhưng nhìn chung, mọi việc sẽ dễ dàng và an toàn hơn cho bạn nếu bạn có thể nắm được quy tắc của loại hình mà bạn muốn theo đuổi. Bởi vì các nguyên tắc này đã được xây dựng từ chính thất bại và kinh nghiệm của những người đi trước.
Kinh doanh online tuy là hình thức kinh doanh mới và hiện đại nhưng vẫn không nằm ngoài khuôn khổ này, và sau đây là 3 nguyên tắc dẫn đến thành công trên con đường kinh doanh online mà những người thực hiện loại hình kinh doanh này rút ra sau nhiều năm theo đuổi.

Tích lũy và chọn lọc ý tưởng 

Lựa chọn một ý tưởng kinh doanh luôn là điều gây băng khoăn, trăn trở nhiều nhất cho người khởi nghiệp. Bởi chỉ cần một quyết định sai lầm ở lựa chọn đầu tiên này sẽ lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc đề làm lại từ đầu. Đặc biệt là làm bạn mất đi niềm tin rất nhiều nếu như bạn mắc sai lầm ở lần đầu tiên này.
Nhưng nếu bạn chẳng thể nghĩ ra một ý tưởng mới lạ, độc đáo gì của riêng mình thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì theo kinh nghiệm của những người đi trước cho thấy bạn hoàn toàn có thề kinh doanh thành công từ những ý tưởng góp nhặt của bạn bè, gia đình, hàng xóm hay các nguồn ý tưởng tiềm năng luôn có sẵn trên mạng. Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên lui tới các hội nghị, hội thảo chuyên đề về kinh doanh hay hội chợ thường mại để tìm kiếm, cập nhật thêm những ý tưởng mới. Có thể bạn sẽ thấy những điều này quá quen thuộc nhưng cũng bởi nó qua quen nên hay bị mọi người bỏ qua, nhưng đây thực sự là những nơi cung cấp rất nhiều ý tưởng khả thi cho bạn.
Mặc khác, với sự linh hoạt của kinh doanh online bạn có rất nhiều tùy chọn cho mình từ dịch vụ, sản phẩm, môi giới, đầu tư…mọi lĩnh vực kinh doanh đang có hiện nay hầu như đều có thể ứng dụng vào kinh doanh online. Điểm mấu chốt là bạn phải tìm được cách tiếp cận với các đối tượng khách hàng của loại hình bạn lựa chọn. Đó cũng chính là nguyên tắc thứ 2 để kinh doanh online thành công.

Thành thạo một trong các công cụ kinh doanh online hữu hiệu nhất 

Một trong những bí quyết thành công với ý tưởng kinh doanh online đó là thành thạo ít nhất một công cụ tiếp cận số lượng lớn khách hàng cùng lúc, và trong tương lai công cụ này cho phép bạn xây dựng nên một hệ thống kinh doanh online tự động mang tiền về túi mà bạn không còn phải dành nhiều thời gian cho nó nữa, thậm chí bỏ nó vài tháng đến cả năm để xây dựng thêm hàng chục hệ thống kiếm tiền khác.
Việc thành thạo một công cụ kinh doanh online có khả năng tiếp cận hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu người dùng công cụ là rất quan trong. Vì chính điều này sẽ giúp bạn bán được hàng trong hiện tại và bắt đầu sinh ra thu nhập thụ động trong tương lai, hay nói cách khác là tiền vẫn sẽ chảy vào hệ thống của bạn dù bạn không dành nhiều thời gian cho nó nữa. Nếu xây dựng hệ thống này thực sự mạnh, bạn có thề dành thời gian đề tìm hiểu và đầu tư thêm nhiều lĩnh vực sinh lời khác.
Vậy những công cụ nào là hiệu quả nhất để xây dựng hệ thống kinh doanh online mà bạn cần làm chủ được nó? Theo các khảo sát và báo cáo cho thấy Facebook, Google và các trang rao vặt chính là 3 công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Đã có rất nhiều người kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng từ 3 công cụ trên. Bí quyết thành công với ý tưởng kinh doanh online ở đây là bạn nên học cách sử dụng công cụ nào trước và công cụ nào cho phép bạn tạo ra một hệ thống thụ động đúng nghĩa.

Làm thế nào để cạnh tranh với các gian hàng khác  trên các trang rao vặt như 5 giây, 123mua…Làm thế nào để biến những tin tứ cập nhật trên Facebook của bạn trở thành tiêu điểm thu hút nhiều người, cách nào để fanpage của bạn có nhiều lượt like và follow từ những khách hàng tiềm năng. Hoặc làm sao, để trang website hay blog của bạn luôn hiện ra tại trang đầu tiên khi người dùng tìm kiếm thông tin về sản phầm, dịch vụ bạn đang kinh doanh…Đó chính là những thứ bạn cần phải học hỏi và thành thạo để có thề  thành công với ý tưởng kinh doanh online của mình.

Quân sư về kinh doanh online

Bạn hoàn toàn có thể tự học được những điều trên từ sách vở, các diễn đàn hay các blog chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc này sẽ lấy đi của bạn khá nhiều thời gian. Nếu bạn vẫn chưa biết gì về các công cụ kinh doanh online thì bạn có thể mất trung bình từ 4 đến 5 năm để trao dồi và làm chủ được các công cụ và phương pháp sử dụng chúng.
Thế nên để rút ngắn tiến trình, cũng như có thể tiếp thu những kinh nghiệm mới nhất, tốt nhất và dễ dàng nhất, bạn nên tìm cho mình một người thầy có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh online. Người có thể theo sát, bổ sung những hỏng hóc trong kiến thức kinh doanh, tư vấn cho bạn những giải pháp phù hợp cũng như giúp bạn không đi vào những ngõ cụt mà người đi trước đã từng vấp ngã trước đó.

Nhận xét