Bạn có đang mắc những ngộ nhận của khởi nghiệp kinh doanh

Nếu như bất kỳ cá nhân nào có ý định khởi nghiệp kinh doanh dựa trên khả năng của họ, điều đó rất đáng được khích lệ, sau khi đã trải qua quá trình tìm hiểu thị trường và quyết định được hướng đi phù hợp. Tuy nhiên một điều khá phổ biến nhất đối với những người lần đầu tiên khởi nghiệp kinh doanh, họ sẽ mắc một số sai lầm hay ảo tưởng, đơn giản họ chưa có kinh nghiệm khi bước vào sân chơi lớn như thế này.
Cha ông ta hay có câu nói “ bàn tay ta sẽ làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, ám chỉ sự chăm chỉ tạo ra mọi thứ cần có. Tuy nhiên, với khởi nghiệp kinh doanh đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau để đi đến thành công, đó là kiến thức, kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn sự chăm chỉ học hỏi qua từng giai đoạn khác nhau. Nếu cứ cho rằng ban đầu trắng tay gây dựng cơ đồ khổng lồ, e rằng bạn sẽ chuốc lấy thất bại rất nhanh. Có rất nhiều bài học khởi nghiệp kinh doanh được chia sẻ đến từ lớp người đi trước về vấn đề này
Kinh doanh kiếm lợi nhuận mang về cho mình chẳng có gì đáng bàn, quan trọng là cách làm như thế nào. Người Việt chúng ta hay có trào lưu tự phát, thấy người gì làm đang có tiền sẽ bắt chước làm theo mà chẳng quan tâm nó thực sự điều kiện của mình thực sự đáp ứng nổi hay không? Khởi nghiệp kinh doanh đi theo hình thức này rất dễ thất bại sớm, bởi vì bản thân người chủ quản lý phải luôn bình tĩnh trong dòng xoáy kia rồi rút ra bài học kinh nghiệm cho mình.
Tự tin những gì mình có rất đáng quý, nhưng phải ở mức cần thiết và để cho người khác cảm nhận được sự khiêm tốn. Qua đó họ sẽ nể nang qua quá trình khởi nghiệp kinh doanh bạn thực hiện, bạn làm và thành công, Ngược lại, nếu bạn cứ tự tin thái quá, vô hình chung khả năng thể hiện sẽ bị “che mờ”, dần dần lời bạn nói ra sẽ hoàn toàn ngược lại và nhanh chóng khiến người khác cảm thấy thất vọng. Vậy nên, hãy dùng sự hiểu biết của mình dần dần theo thời gian.
Chuẩn bị thời gian dài cho lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh cũng vậy, bạn phải luôn kiên nhẫn và chịu khó học hỏi lớp người đi trước để tích lũy cho mình. Gỉa sử quá vội vàng hầu như chỉ phản tác dụng, đặc biệt là những bạn trẻ với bầu nhiệt huyết cao ngất trời hay mắc phải ảo tưởng muốn khởi nghiệp kinh doanh nhanh chóng đi đến cuối con đường. Từ từ tìm hiểu và rèn luyện tính kiên nhẫn cho chính mình xem như cách thức tốt nhất.

>> Bí quyết khởi nghiệp khi chỉ có 100 USD
>> Những cách kiếm tiền với số vốn nhỏ

Nhận xét