Từ Tây London, Mourinho mới chỉ tay về phía Đông mà thề rằng: “Đồ đểu! Ta thà đến Hà Nội làm phụ xe bus còn hơn làm HLV để các người phụ ta”.
“Hà Nội không vội được đâu”
Nói thì nói thế thôi chứ Tết nhất đến nơi rồi mà bỗng dưng thất nghiệp thì cũng căng. Giờ này người ta đang nói về tương lai của Chelsea với HLV mới Guus Hiddink.
Thế còn tương lai của Mourinho? Từ Bồ Đào Nha, Anh, Italia, Tây Ban Nha rồi lại Anh, Mourinho tuy giỏi thật nhưng đi đâu cũng bị mang tiếng xấu. Bây giờ xin việc cũng khó, chứ đâu phải dễ!
Lòng dạ Jose Mourinho rối như tơ vò. Vì vợ ông, bà Tami cũng chỉ quanh năm làm nội trợ, hai cháu nhỏ lại đang tuổi ăn, tuổi học, tốn kém lắm, cả nhà chỉ trông đợi vào tiền lương của ông nên bị đuổi việc đúng vào dịp năm hết Tết đến thế này cũng căng.
Tuy vậy, Mourinho là một bậc kỳ tài, không làm bóng đá - cái nghề bạc bẽo thì ông cũng có thể làm khối nghề khác mà vẫn có đồng ra, đồng vào.
Mà với Jose Mourinho, nổi tiếng nhất vẫn là… nghề xe bus. Thật vậy! Nói tới cái thương hiệu xe bus của Mourinho thì cả làng bóng đá phải nể.
Mà muốn trổ tài ở lĩnh vực xe bus thì xem ra, chỉ có Hà Nội mới là đất dụng võ hợp lý nhất cho “chuyên gia xe bus” Mourinho vào thời điểm này.
Vậy nên, Mourinho mới quyết định làm hồ sơ xin việc tại một xí nghiệp xe bus tại Hà Nội. Nhưng bất ngờ ở chỗ, Mourinho không xin làm lãnh đạo, cán bộ to mà chỉ ứng tuyển vào chân… phụ xe bus.
Sao Mourinho lại khiêm tốn như vậy? Người đại diện Jorge Mendes cho biết: “Mourinho chỉ là một anh chuyển ngành thì làm lãnh đạo ngay làm sao được.
Trước mắt, Mourinho sẽ làm phụ xe, sau đó ông sẽ chứng minh năng lực, dần dần mới lên lãnh đạo. Các anh biết thừa, Hà Nội vội thế nào được”.
Cũng theo ông Mendes, Mourinho đã viết đơn xin việc bằng tay ghi rõ vị trí sơ tuyển là phụ xe, sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương ở Bồ Đào Nha, bản phô tô hộ khẩu, hộ chiếu.
Lợi thế của Mourinho là sức khỏe tốt, không nhiễm tệ nạn xã hội, không có tiền án tiền sự và đặc biệt là có kinh nghiệm và hiểu biết về xe bus.
Không ai hiểu xe bus hơn Mourinho
Nhưng theo thông tin mới nhất mà “Siêu tưởng cuối tuần” mới nhận được, các xí nghiệp xe bus ở Hà Nội đều từ chối nhận Mourinho làm phụ xe.
Nguyên nhân là do Mourinho năm nay đã 52 tuổi, quá độ tuổi tuyển dụng nhân sự với các xí nghiệp vận tải là từ 27 đến 45. Mặt khác, quan trọng hơn cả là Mourinho không có… hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.
Xin việc ở Hà Nội đúng là còn khó hơn cả việc kiểm soát phòng thay đồ với tinh những anh có thói “phản bội” ở Chelsea. Nhưng Mourinho không nản. Thay vì bỏ cuộc, ông quyết định mở một xí nghiệp xe bus tư nhân ở Hà Nội.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia xe bus, Mourinho cho rằng, nhu cầu đi xe bus của người dân là rất lớn, nhưng sở dĩ dân có xu hướng bỏ và sợ phương tiện công cộng này để chọn các phương tiện khác vì xe bus và chất lượng phục vụ xe bus ngày càng xuống cấp.
Và nếu nâng cấp, từ phương tiện cho đến chất lượng phục vụ thì có mà hái ra tiền, lỗ thế nào được!
Nói là làm. Mourinho và người đại diện Jorge Mendes chuẩn bị đến Việt Nam xin giấy phép, mở hẳn một xí nghiệp xe bus tư nhân với những chiếc xe bus hạng sang 2 tầng đã mang thương hiệu Jose Mourinho, chứ không phải những chiếc xe cũ kỹ như “quan tài bay”.
Nghe đâu xe bus Mourinho sẽ chạy ở tất cả những tuyến trọng điểm nhất như BX Gia Lâm - BX Yên Nghĩa, Bác Cổ - BX Yên Nghĩa, BX Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm, Long Biên - BX Nước Ngầm, KĐT Linh Đàm - Phú Diễn, BX Giáp Bát - Cầu Giẽ…
Xe bus của Mourinho thì miễn chê. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng phục vụ theo tiêu chí “Xe bus văn minh - Giao thông văn hóa”.
Sẽ không có chuyện phóng nhanh vượt ẩu, phụ xe bus bắt hành khách quỳ lạy hay tài xế xe bus vừa lái xe vừa lướt web.
Nhưng là dân trong nghề xe bus, Mourinho cũng tỏ ra thông cảm với những đồng nghiệp trong nghề vận tải bus - những người bấy lâu nay vốn chịu nhiều điều tiếng.
Ông nói: “Lái xe và phụ xe bus cũng là một nghề đầy áp lực, mệt mỏi nên họ dễ nổi nóng. Vì đặc thù phục vụ công cộng, họ phải dậy từ 4 giờ sáng, làm việc trong môi trường chen chúc, ngột ngạt liên tục, nhiều hành khách cũng ứng sử kém văn minh.
Thời gian ăn và… đi tiểu còn phải tranh thủ kia đấy. Đôi khi, cũng phải thông cảm với dân xe bus”.
Đúng là về xe bus, Jose Mourinho là một chuyên gia.
> "Kỳ lân" Mỹ ngại IPO
“Hà Nội không vội được đâu”
Nói thì nói thế thôi chứ Tết nhất đến nơi rồi mà bỗng dưng thất nghiệp thì cũng căng. Giờ này người ta đang nói về tương lai của Chelsea với HLV mới Guus Hiddink.
Thế còn tương lai của Mourinho? Từ Bồ Đào Nha, Anh, Italia, Tây Ban Nha rồi lại Anh, Mourinho tuy giỏi thật nhưng đi đâu cũng bị mang tiếng xấu. Bây giờ xin việc cũng khó, chứ đâu phải dễ!
Lòng dạ Jose Mourinho rối như tơ vò. Vì vợ ông, bà Tami cũng chỉ quanh năm làm nội trợ, hai cháu nhỏ lại đang tuổi ăn, tuổi học, tốn kém lắm, cả nhà chỉ trông đợi vào tiền lương của ông nên bị đuổi việc đúng vào dịp năm hết Tết đến thế này cũng căng.
Tuy vậy, Mourinho là một bậc kỳ tài, không làm bóng đá - cái nghề bạc bẽo thì ông cũng có thể làm khối nghề khác mà vẫn có đồng ra, đồng vào.
Mà với Jose Mourinho, nổi tiếng nhất vẫn là… nghề xe bus. Thật vậy! Nói tới cái thương hiệu xe bus của Mourinho thì cả làng bóng đá phải nể.
Mà muốn trổ tài ở lĩnh vực xe bus thì xem ra, chỉ có Hà Nội mới là đất dụng võ hợp lý nhất cho “chuyên gia xe bus” Mourinho vào thời điểm này.
Vậy nên, Mourinho mới quyết định làm hồ sơ xin việc tại một xí nghiệp xe bus tại Hà Nội. Nhưng bất ngờ ở chỗ, Mourinho không xin làm lãnh đạo, cán bộ to mà chỉ ứng tuyển vào chân… phụ xe bus.
Sao Mourinho lại khiêm tốn như vậy? Người đại diện Jorge Mendes cho biết: “Mourinho chỉ là một anh chuyển ngành thì làm lãnh đạo ngay làm sao được.
Trước mắt, Mourinho sẽ làm phụ xe, sau đó ông sẽ chứng minh năng lực, dần dần mới lên lãnh đạo. Các anh biết thừa, Hà Nội vội thế nào được”.
Cũng theo ông Mendes, Mourinho đã viết đơn xin việc bằng tay ghi rõ vị trí sơ tuyển là phụ xe, sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương ở Bồ Đào Nha, bản phô tô hộ khẩu, hộ chiếu.
Lợi thế của Mourinho là sức khỏe tốt, không nhiễm tệ nạn xã hội, không có tiền án tiền sự và đặc biệt là có kinh nghiệm và hiểu biết về xe bus.
Không ai hiểu xe bus hơn Mourinho
Nhưng theo thông tin mới nhất mà “Siêu tưởng cuối tuần” mới nhận được, các xí nghiệp xe bus ở Hà Nội đều từ chối nhận Mourinho làm phụ xe.
Nguyên nhân là do Mourinho năm nay đã 52 tuổi, quá độ tuổi tuyển dụng nhân sự với các xí nghiệp vận tải là từ 27 đến 45. Mặt khác, quan trọng hơn cả là Mourinho không có… hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.
Xin việc ở Hà Nội đúng là còn khó hơn cả việc kiểm soát phòng thay đồ với tinh những anh có thói “phản bội” ở Chelsea. Nhưng Mourinho không nản. Thay vì bỏ cuộc, ông quyết định mở một xí nghiệp xe bus tư nhân ở Hà Nội.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia xe bus, Mourinho cho rằng, nhu cầu đi xe bus của người dân là rất lớn, nhưng sở dĩ dân có xu hướng bỏ và sợ phương tiện công cộng này để chọn các phương tiện khác vì xe bus và chất lượng phục vụ xe bus ngày càng xuống cấp.
Và nếu nâng cấp, từ phương tiện cho đến chất lượng phục vụ thì có mà hái ra tiền, lỗ thế nào được!
Nói là làm. Mourinho và người đại diện Jorge Mendes chuẩn bị đến Việt Nam xin giấy phép, mở hẳn một xí nghiệp xe bus tư nhân với những chiếc xe bus hạng sang 2 tầng đã mang thương hiệu Jose Mourinho, chứ không phải những chiếc xe cũ kỹ như “quan tài bay”.
Nghe đâu xe bus Mourinho sẽ chạy ở tất cả những tuyến trọng điểm nhất như BX Gia Lâm - BX Yên Nghĩa, Bác Cổ - BX Yên Nghĩa, BX Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm, Long Biên - BX Nước Ngầm, KĐT Linh Đàm - Phú Diễn, BX Giáp Bát - Cầu Giẽ…
Xe bus của Mourinho thì miễn chê. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng phục vụ theo tiêu chí “Xe bus văn minh - Giao thông văn hóa”.
Sẽ không có chuyện phóng nhanh vượt ẩu, phụ xe bus bắt hành khách quỳ lạy hay tài xế xe bus vừa lái xe vừa lướt web.
Nhưng là dân trong nghề xe bus, Mourinho cũng tỏ ra thông cảm với những đồng nghiệp trong nghề vận tải bus - những người bấy lâu nay vốn chịu nhiều điều tiếng.
Ông nói: “Lái xe và phụ xe bus cũng là một nghề đầy áp lực, mệt mỏi nên họ dễ nổi nóng. Vì đặc thù phục vụ công cộng, họ phải dậy từ 4 giờ sáng, làm việc trong môi trường chen chúc, ngột ngạt liên tục, nhiều hành khách cũng ứng sử kém văn minh.
Thời gian ăn và… đi tiểu còn phải tranh thủ kia đấy. Đôi khi, cũng phải thông cảm với dân xe bus”.
Đúng là về xe bus, Jose Mourinho là một chuyên gia.
> "Kỳ lân" Mỹ ngại IPO
theo Thể Thao 24h
Nhận xét
Đăng nhận xét