Điều chỉnh cảm xúc để trở thành lãnh đạo tốt

Sáng nay, ngày 7/1/2016 tại TP Phủ Lý, Essence Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề "Lãnh đạo bằng não phải".
>>Dich vu bpo http://callcenter.net.vn/dich-vu/dich-vu-bpo
Tại buổi giao lữu, diễn giả của sự kiện là Tiến sĩ Menis Yousry đã chia sẻ cho khách mời những suy nghĩ mới mẻ về "kỹ năng lãnh đạo theo triết lý dựa trên khoa học" thay vì áp đặt lối đi cổ hủ, bảo thủ.

Tham gia buổi hội thảo có ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Bùi Nguyên Bá, Cục trưởng cục thuế tỉnh; Ông Đinh Văn Hồng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; ngoài ra còn có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh,...

Tiến sĩ Menis Yousry, một nhà nghiên cứu người Ai Cập với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lí học và xã hội.

Ông đã chỉ ra sự khác biệt giữa não trái và não phải, một bên hoạt động dựa trên lí trí tư duy, bên còn lại hoạt động gắn liền với cảm xúc. Não phải gắn liền với cảm xúc chính là chìa khóa để gắn kết con người. Đây cũng là lí thuyết cơ bản đằng sau bí quyết trở thành nhà lãnh đạo thành công.

"Chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học phát triển, hiện nay có nhiều công nghệ cho phép chúng ta quan sát não bộ vận hành như thế nào. Khoa học đã chỉ ra não chúng ta có hai phần, não trái chuyên về nhận thức và não phải chuyên về cảm xúc. Trong các mối quan hệ, não phải đóng vai trò cốt lõi.

Lãnh đạo phụ thuộc rất nhiều vào giao tiếp và tương tác với những người khác. Nhà lãnh đạo hiện đại cần phải làm chủ, tương tác và giao tiếp trong môi trường xã hội.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo còn có khả năng xây dựng những kết nối cảm xúc và an toàn. Tất cả những phẩm chất này đều thuộc về não phải chứ không phải của não trái - phần chuyên về xử lý thông tin.

Nhà lãnh đạo hiện đại cần có khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân, chế ngự những cảm xúc tiêu cực. Hơn thế nữa, nhà lãnh đạo còn phải giúp đội nhóm của mình vượt qua trạng thái tiêu cực khi phải đối diện với những tình huống căng thẳng hoặc trong quá trình ra quyết định."

Đức Biên
Nguồn: http://www.phapluatplus.vn/dieu-chinh-cam-xuc-de-tro-thanh-lanh-dao-tot-d3812.html

Nhận xét