Lần đầu tiên đổi giấy phép lái xe trên huyện đảo

Người dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) chỉ mất 5-10 phút làm thủ tục lấy giấy phép lái xe tại bưu cục và yêu cầu trả tại nhà, thay vì trước đây phải mất một ngày đi lại qua 30 km đường biển và thêm 20 km đường bộ để nộp hồ sơ. 

Ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe lưu động và chuyển phát tại các bưu cục của Viettel trên đảo Lý Sơn. Đây là huyện đảo đầu tiên trên toàn quốc thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe lưu động và người dân chỉ cần ở tại đảo mà không phải vào đất liền.

Trước đó, người dân tại huyện đảo tiền tiêu phải mất một ngày đi lại qua 30 km đường biển và thêm 20 km đường bộ cho một chiều để nộp hồ sơ và thêm một ngày nữa để nhận giấy phép lái xe mới. Giờ đây, họ chỉ mất 5-10 phút làm thủ tục tại bưu cục và yêu cầu khi có kết quả sẽ trả tại nhà.


Ngoài chi phí cấp đổi do nhà nước quy định, người dân chỉ phải trả 20.000 đồng chi phí chuyển phát kết quả tại địa chỉ trên đảo Lý Sơn, giảm nhiều lần so với chi phí mà người dân phải chi trả trước đây. Hệ thống tin nhắn của hãng viễn thông sẽ tự động cập nhập thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ đến người dân.

Đi nộp hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, ông Nguyễn Thanh Liêm (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) chia sẻ, tôi không định đổi giấy phép lái xe vì theo thủ tục cũ mất thời gian và xa quá, còn tốn tiền nữa. Nhưng giờ thấy thủ tục tiện quá, trả tại nhà mà mất có 20.000 đồng nên tôi đến đây đổi.

Ông Liêm cho biết, nếu phải đến Sở Giao thông Vận tải trong đất liền, ông sẽ mất 80.000 đồng tiền tàu một chiều đi và 25.000 đồng xe đò. Tổng số tiền cho hai lượt đi nộp hồ sơ và nhận kết quả là 420.000 đồng.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau huyện đảo Lý Sơn, cơ quan này sẽ tiếp tục triển khai các điểm cấp đổi giấy phép lái xe lưu động tại vùng núi Quảng Ngãi, rồi đến các huyện đồng bằng. Ngoài ra, sở cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, người dân chỉ ngồi nhà khai báo thông tin, làm hồ sơ qua mạng và gửi đến Sở. Sau khi tiếp nhận, Sở sẽ xử lý và chuyển kết quả đến người dân tại nhà.

Phương Linh
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/lan-dau-tien-doi-giay-phep-lai-xe-tren-huyen-dao-3392826.html

Nhận xét