Đá marble

Từ lâu, đá marble đã được người tiêu dùng đánh giá cao và ứng dụng trong nhiều không gian như nhà ở, phòng khách sạn bởi đáp ứng được tính thẩm mỹ cao, yêu cầu về sự sang trọng cho không gian và có khả năng chống cháy cực tốt. 


Ngoài cái tên là marble, loại đá này còn được gọi là đá cẩm thạch, được tạo nên từ đá vôi với cấu tạo đa phần là từ CaCO3 dạng kết tinh của canxi, do đó khá thích hợp cho việc ốp lát cho các không gian sang trọng, đẳng cấp như biệt thự hay các công trình kiến trúc xây dựng nhà đẹp. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đá marble khác nhau ví dụ như các loại đá vân gỗ hoa to, vàng sò, vân gỗ xám....với chất lượng mẫu mã rất đa dạng, đáp ứng đa dạng yêu cầu thẩm mỹ của người dùng.

Do đều là đá tự nhiên và trông khá giống với đá granite nên nhiều người hay nhầm lẫn đá marble và granite, song chúng là hai loại đá với ưu điểm hoàn toàn khác nhau. Việc nắm rõ được điều này sẽ giúp người mua lựa chọn đúng được loại vật liệu phù hợp với công trình xây dựng.

1. Ưu điểm của đá Marble

Đá Marble được biến hình từ đá vôi qua quá trình tăng cao của nhiệt độ và áp lực của vỏ trái đất. Nhờ hàm lượng chất đệm mà nó hình thành nên những đường vân và màu sắc ở trên đá. Quá trình liên kết của các tinh thể giúp cho từng khối đá Marble trở nên rắn chắc hơn và có khả năng đánh bóng cao, thuận lợi cho người sử dụng.

So với đá granite thì loại đá này mềm và có độ rỗng lớn hơn, thích hợp cho mục đích trang trí vách tường hoặc làm mặt bếp, nhà tắm. Từng viên đá đều có họa tiết vân tự nhiên độc nhất vô nhị, tựa như một tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi bàn tay khéo léo của người họa sĩ. Bên cạnh những khối đá có đường vân mềm mại thì còn có cả hình thù độc đáo mang tính trừu tượng cao.

Vẻ đẹp tự nhiên của đá Marble là thứ duy nhất được khai thác ở trên trái đất, bất kỳ ai cũng không thể làm được điều đó. Khi so sánh từ đầu đến cuối viên đá bạn sẽ thấy nó có sự khác biệt, nhưng nếu đặt với nhiều viên đá khác nhau, nó sẽ tạo nên một kiệt tác thiên nhiên độc đáo, không thể bắt chước. Sử dụng đá Marble cho công trình xây dựng không hề có cảm giác đơn điệu giống như những loại vật liệu hợp kim nhôm, kính, gạch men mà đổi lại là một sự gần gũi, ấm áp.

Không dễ để tìm được loại vật liệu trang trí nào mà giữ được 100% vẻ đẹp tự nhiên như đá Marble, nó giúp tăng giá trị của ngôi nhà, khiến cho không gian trở nên sang trọng và đẹp hơn. Sự xen lẫn giữ nét hiện đại và tự nhiên làm bất kỳ ai cũng phải yêu thích.

2.Ưu điểm của đá Granite:

Nếu phải dùng hai từ để diễn tả đặc tính nổi bật của đá granite thì đó chính là sự cứng cỏi và bền bỉ. Đây là một loại đá tự nhiên mang vẻ đẹp độc đáo và đầy sang trọng, nó xếp vào loại cổ xưa nhất, cứng nhất và cũng có trọng lượng nặng nhất trong các loại đá. Về màu sắc thì có thể lên đến cả 100 màu khác nhau để bạn lựa chọn.

Không thể phủ nhận một điều rằng, đá granite có độ bền khá cao, nó chịu được sự ăn mòn của cả axit trong chanh, giấm và cũng khá dễ sử dụng, bảo dưỡng. Với những đặc tính trên thì đá granite đã chứng tỏ được với mọi người về độ bền và khả năng chống trầy xước của nó.

Người ta còn gọi đá granite là đá hoa cương, đá lửa bởi đá được hình thành từ dung nham của núi lửa. Thành phần chủ yếu của nó là feldspar Thạch anh, biotite và các chất khoáng. Nhiều màu sắc khác lạ, độc đáo, kiểu hạt khá thu hút, đó cũng chính là kết quả của các khoáng chất cùng nước thâm nhập vào trong quá trình hình thành khối đá.

Độ cứng của đá granite được xếp sau kim cương, nó có khả năng đánh bóng, duy trì được độ bóng gần như đến vĩnh viễn. Khả năng chịu nhiệt của loại đá này là tương đối ổn, rất khó bị bay màu, mẻ, nứt hay trầy. Tương tự như loại đá ở trên, granite có nhiều màu sắc nên người sử dụng dễ dàng phối hợp với các vật liệu trang trí khác.

Vì là sản phẩm tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe, độ rỗng của nó cũng không dễ để vi khuẩn có thể xâm nhập được, vì vậy đảm bảo an toàn và thân thiện hơn với môi trường và người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để lát cho mặt bếp nấu ăn, sảnh nhà, bàn ghế…. Theo thời gian, loại đá này vẫn duy trì được vẻ đẹp vốn có như ban đầu dễ lau chùi và ít phải bảo dưỡng.

Song bên cạnh những ưu điểm trên thì đá marble cũng có một vài nhược điểm ví dụ như khó trầy nhưng một khi đã trầy thì không thể nào phục hồi được. Vì là đá tự nhiên nên khối đá màu sắc sẽ không có sự thống nhất và hơi khác biệt. Sau khi sử dụng được một thời gian dài, nếu như có một viên đá bị hư hỏng và cần thay thế mới thì bạn khó lòng tìm được màu sắc tương ứng với viên cũ.

Mời bạn tham khảo một vài sản phẩm hiện đang được công ty chúng tôi cung cấp ở dưới đây!

Gach lat nen

Gach bong kieng

Đào Thơ/tcxd

Nhận xét