Mẹo đánh bay vết bẩn trên gạch ốp tường dễ dàng

Ngày nay, bên cạnh việc dùng sơn nước trong nhà như ngày xưa thì nhiều gia chủ còn đầu tư gạch ốp tường giúp mang lại vẻ đẹp sáng bóng, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Hiện trên thị trường có bán rất nhiều loại gạch ốp tường khác nhau với nhiều kiểu dáng phong phú cho bạn lựa chọn. Có thể nói, ốp gạch tường nhà giúp mang lại một phong cách rất riêng cho ngôi nhà của bạn.


Thế nhưng, để tường nhà luôn giữ được vẻ sáng bóng thì bạn cần phải vệ sinh lau chùi thường xuyên. Vậy vệ sinh gạch ốp tường như thế nào cho đúng cách? Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh gạch ốp tường nhà một cách hiệu quả nhất cho bạn tham khảo:

+ Vết ố do nước đọng lâu ngày: Bạn đổ một chút tro bếp vào vết ố rồi cho một chút nước lên chà nhẹ, nếu là vết ố đã lâu thì bạn dùng bàn chải chà thật mạnh đến khi sạch vết ố thì rửa lại bằng nước sạch.

+ Những vết cặn bám vào kẽ gạch thì bạn dùng vôi ăn trầu hoặc dùng nước oxi già là có thể dễ dàng làm sạch chúng. Nếu là gạch granite thì bạn dùng một ít khoai tây giã nhỏ, sau đó cho vào khăn hoặc túi mềm để chà làm sạch vết bẩn. Còn nếu nền là đá mài hoặc nền xi măng thì bạn pha hỗ hợp muối+ giấm + nước soda để chà rửa cũng giúp làm sạch vết bẩn rất hiệu quả.

+ Nếu dính vết kẹo cao cu trên gạch ốp tường thì bạn cạo bớt lớp kẹo đi, sau đó dùng băng dính dán lên lớp kẹo còn lại rồi gỗ mạnh lớp băng dính ra sẽ giúp làm sạch lớp kẹo cao su dính trên tường.

+ Nếu là vết nước sơn, nhớt thì bạn dùng khăn tẩm xăng làm sạch, sau đó thì lau sạch bằng nước lau sàn là mọi chuyện sẽ được giải quyết.

+ Còn đối với những vết trầy xước trên gạch ốp lát do quá trình xê dịch hay va chạm làm trầy bề mặt gạch. Với trường hợp này thì bạn dùng loại nước tẩy chuyên dụng để làm sạch vết ố trên, sau đó bạn dùng sáp đèn cầy chà lên là chồ trầy xước trên gạch sẽ sáng bóng trở lại.

Lưu ý, bạn không nên dùng những vật dụng có tính mài mòn làm ảnh hưởng đến bề mặt của gạch như: giấy nhám, cọ xoong dù là vết bẩn cứng đầu. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng giẻ mềm cùng với hóa chất chuyên dụng và áp dụng những mẹo mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

T.H

Nhận xét