Tuyệt chiêu “săn” phòng giá rẻ khi “cháy” phòng dịp lễ

Chỉ vài ngày nữa là đến kì nghỉ lễ, trong khi tại những địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn đều bắt gặp tình trạng “cháy phòng” và “đội giá”.

Đâu là “lối thoát” giúp bạn có kì nghỉ trọn vẹn bên gia đình mà không phải bận tâm chỗ nghỉ? Hãy dừng lo lắng sau khi đọc bài viết dưới đây.

Việc tăng giá phòng khách sạn và nhà nghỉ vào mỗi dịp lễ là điều không khó giải thích, khi đây là thời điểm lượng khách tăng đột biến mà số phòng thì có hạn. Do vậy, giá phòng dịp này được phép tăng 50% so với ngày thường, nơi nào tăng vượt mức quy định này sẽ bị phạt. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn lách luật khi “thét” giá cao hơn 100% với lí do “cháy phòng”.

Vậy thực hư việc “cháy phòng” như nào?

Lợi dụng tâm lí, “cháy phòng” dịp lễ là đương nhiên, một số đơn vị đã thông báo “cháy giả” để đầu cơ. Họ không chịu bán phòng cho các công ty lữ hành mà giữ lại để bán lẻ, buộc du khách phải trả giá cao nếu muốn có phòng nghỉ.

Vẫn đặt được phòng ưng ý dù nơi nơi “cháy phòng”


Để yên tâm nghỉ ngơi trong căn phòng thoải mái nhất cho gia đình trong kì nghỉ mà không lo bị “chặt chém” bạn có thể tham khảo các bước sau:

1. Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi trước 1 đến 2 tháng

2. Lựa chọn những địa điểm du lịch không quá đông, hoặc một nơi mới lạ, hoang sơ chưa nhiều người biết đến.

Chẳng hạn, nếu Nha Trang đã hết phòng bạn có thể lựa chọn Phan Thiết; nếu Cô Tô “cháy phòng” bạn có thể khám phá đảo Vĩnh Thực – nơi có bãi biển đẹp mà chưa nhiều người biết đến ở Quảng Ninh.

3. Chuẩn bị “ngân sách”

Quyết định khoản chi trước chuyến đi rất quan trọng, giúp bạn không bị cháy túi khi quá mải mê mua sắm, vui chơi tại các khu du lịch.

4. Nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị trực tuyến để đặt phòng

Bộ phận chăm sóc khách hàng của các đơn vị này sẽ giúp bạn tìm phòng khách sạn phù hợp với túi tiền, nhờ sự thương lượng giá tốt với các khách sạn. Bạn có thể liên hệ với những trang đặt phòng quốc tế, uy tín như Begodi. Bạn sẽ được tư vấn trực tiếp, cặn kẽ cho chuyến đi của mình.

5. Tận dụng những chương trình khuyến mại khi đặt phòng sớm trên các trang trực tuyến.

Chúc bạn và gia đình có một kì nghỉ vui vẻ và đáng nhớ!

Xem thêm: Khách sạn Lý Sơn

Theo Lưu Trà/Giadinhvietnam.com

Nhận xét