Hành trình chinh phục cực Đông Mũi Đôi

Du lich Ly Son

Vượt qua 2 con dốc, chúng tôi tiếp tục chuyến đi. Chạy một lúc biển hiện ra tuyệt đẹp. Cái cảm giác vượt qua đồi cát muốn đứt hơi thấy cảnh biển hiện ra bao nhiêu mệt mỏi biến mất.
Bắt đầu hành trình

Bao nhiêu ngày chờ đợi cuối cùng cũng tới. 19h25 ngày 9/5, cả nhóm lên tàu SQN2 ra Tuy Hòa, nhóm chinh phục cực Đông Mũi đôi bao gồm 8 người, 1 nữ và 7 nam. Công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng, vé tàu chúng tôi chuẩn bị trước 1 tuần, là loại SQN2 Sài Gòn - Tuy Hòa với giá 275.000 đồng. Chúng tôi còn thuê lều, mua đồ ăn nhanh bao gồm xúc xích, bánh mỳ sandwich,… mượn đèn pin và nhiều vật dụng khác.
Vì phương châm rẻ là trên hết, nên chúng tôi chọn tàu địa phương đi hơi chậm nhưng đúng giờ. 6h45 cả đoàn có mặt tại Tuy Hòa, gọi điện anh cho thuê xe ra đón nhóm vào nhà anh ấy lấy xe. Lúc ở Sài Gòn có dặn anh ấy chọn xe “ngon” giùm vì đường đèo, lúc tới nhận xe thấy dàn Sirius mới cóng có xe mới đi 9.000 km, quá tuyệt vời. Lấy xe xong cả đoàn đi ăn cơm gà trên đường Lê Thánh Tôn. Trong đoàn có một bạn vừa ra Tuy Hòa cách đó một tuần nên xung phong dẫn đi. Cơm gà ở đây khá ngon. Nước uống cũng là thứ cực kỳ quan trọng trong bất ký chuyến đi nào, vậy nên cả nhóm cũng tranh thủ mua mỗi người tối thiểu 3 lít nước. Đèo Cả: Sự lựa chọn đúng đắn Sau khi nạp đầy đủ năng lượng, chúng tôi mua thêm một số thứ cần thiết, chạy ra thành phố khoảng 30 km tới đèo Cả, bắt đầu hành trình vượt qua đèo. Cảnh trên đèo Cả tuyệt đẹp, một bên núi, một bên biển, nước trong veo. Trời xanh nhìn cứ như một bức tranh, chạy xe cứ mải mê ngắm cảnh thật là nguy hiểm. Trên đường đi sẽ có rất nhiều view đẹp, mọi người đi tới lưng chừng đèo thì dừng lại chọn một cảnh để chụp ảnh. Vừa qua đèo Cả thì tới đèo Cổ Mã cũng rất đẹp, chỉ tiếc là hơi ngắn.
Phần thường cho cả đoàn sau khi vượt đồi cát
Thường nhiều đoàn đi cực Đông Mũi Đôi xuất phát từ Nha Trang, nhưng tôi thấy xuất phát từ Tuy Hòa vượt đèo Cả thì cung đường này tuyệt đẹp, cũng gần hơn xuất phát từ Nha Trang. Chạy tầm 60 km tới đầm Môn rồi, còn đi từ Nha Trang khoảng 120 km. Xuống đèo Cổ Mã chạy tầm 25 km thấy ngã tư, rẽ phải chạy một lèo tới đầm Môn luôn. Tuy nhiên, lúc tới khúc xuống đèo Cổ Mã, bạn nên vừa đi vừa hỏi đường người dân đường vào cực Đông Mũi Đôi ở đâu để rẽ vào. Đoạn đường vào đầm Môn trừ khu dân cư ra, đường rất vắng. Cảm giác chạy xe vượt quá tốc độ ở đoạn đường vắng, một bên là biển thật lãng mạn
Chạy một hồi thấy cột mốc đầm Môn 0 km, có ngã 3 con đường rất đẹp, nhìn như mấy đại lộ trong phim Mỹ, chúng tôi tranh thủ chụp ảnh để vượt đồi cát.

Tôi gọi điện cho chú Hai hỏi đường vào đồi cát. Chú chỉ: "Tụi con qua cái nghĩa địa thứ 2 sẽ thấy cái mốc nó ghi Mũi Đôi".

Lời chỉ dẫn làm cả đoàn chạy khí thế. Tuy nhiên nhìn đủ hướng vẫn chả thấy đâu, một bạn trong đoàn thấy có cái gì ghi giữa đường. Thì ra đó là cái mốc mà chú Hai nói. Ai không tinh mắt chắc chạy vòng vòng lâu mới tìm được.
Nguồn Zing

Du lich Ly Son | tin tuc 24h

Nhận xét