Ngôi sao may mắn- Phim truyện cảm động về cô gái câm điếc

Khán giả Việt Nam những năm 90 từng một thời say mê với những bộ phim Nhật Bản đến mất ăn, mất ngủ, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên bộ phim với cốt truyện cảm động về một cô gái câm điếc và mối tình tay ba trong sáng và cao thượng đã lấy đi bao nước mắt của người xem.
Giữa thập niên 90, bộ phim “Ngôi sao may mắn” của Nhật Bản với tựa đề gốc là "Hoshi no Kinka" lên sóng truyền hình Việt Nam và tạo lên cơn sốt cho không chỉ giới trẻ mà cả những người trung niên, bởi chất tự sự nhẹ nhàng, nội dung thấm đượm chất nhân văn cao cả. Và rồi, cũng từ bộ phim này mà biểu tượng ngôn ngữ phi lời nói của nhân vật chính Aya là dùng một bàn tay xoa lên mu bàn tay kia để thể hiện câu “Em yêu anh”  khắc sâu trong lòng người xem, tạo nên điểm nhấn đáng nhớ của bộ phim tới tận bây giờ.
Cốt truyện phim không quá phức tạp, chỉ xoay quanh chuyện đời và chuyện tình tay ba của một cô gái câm điếc. Mặc dù đơn giản nhưng đây thực sự là một câu chuyện cảm động ai xem cũng phải rướm lệ. Ngoài cốt truyen hay thì lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng của các nhân vật, đặc biệt là vai nhân vật chính Kuramoto Aya do nữ diễn viên Noriko Sakai thủ vai đã tạo lên sự thành công vang dội cho bộ phim. Phim kể về Aya- 1 cô gái bị cha mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ- làm việc tại môt phòng mạch tư hẻo lánh, quanh năm băng giá ở vùng Hokkaido, Nhật Bản. Cô đem lòng yêu bác sĩ Nagai Shuichi và quyết định thổ lộ tình cảm đó. Shuichi cũng có tình cảm với Aya nhưng chàng vẫn muốn trốn chạy khỏi suy nghĩ này, lẩn tránh tình cảm. Sau đó Shuichi quay trở lại Tokyo- quê hương của mình- thật trớ trêu là chàng bất ngờ gặp tai nạn và mất đi ký ức.
Aya  chờ đợi không thấy Shuichi quay lại bèn khăn gói lên Tokyo tìm kiếm anh. Tại chốn đô thị hào nhoáng này, Aya gặp gỡ Takumi- một kẻ ham chơi, là em trai của Shuichi. Takumi rung động trước vẻ đẹp tâm hồn trong sáng của Aya  và muốn theo đuổi tình cảm đó đến cùng. Lúc này Shuichi đã có vợ và không còn nhớ Aya là ai nữa. Rồi sự việc càng được đẩy lên cao trào sau khi vợ Shuichi mất do sinh con đầu lòng, mối tình tay ba càng trở lên buồn thảm hơn bởi những lập lờ khó quyết định trong chuyện tình cảm. Đây là một tác phẩm điện ảnh hay của Nhật Bản, có thể được coi như sự mở đầu cho trào lưu phim truyện cảm động Hàn Quốc sau này.
Trong suốt 12 tập phim, người xem sẽ được theo dõi diễn biến những sóng gió trong tình yêu của cô gái tội nghiệp nhưng đầy nghị lực và sức mạnh - Aya . Mặc dù cốt truyện của nó đối với thời điểm hiện tại là cũ mèm, nhưng bạn hãy đặt vị trí là người xem trong giai đoạn thập niên 90, nó thực sự mới mẻ.
Điểm cộng nữa cho phim này là bài  hát chủ đề tuyệt vời “Kagami no Doresu” do chính nữ diễn viên Noriko Sakai trình bày. Mỗi lần nghe nó, người ta lại nhớ ngay tới sự lãng mạn nhưng cũng đầy day dứt, đau buồn về tình yêu, tình anh em trong bộ phim truyen cam dong “Ngôi sao may mắn” của 20 năm về trước.

Nhận xét