Nấu bột ăn dặm cho bé như thế nào?

Khi trẻ được 6 tháng tuổi đã bắt đầu vận động nhiều hơn như tập lẫy, tập bò... lúc này cơ thể của bé cần thêm nhiều để đáp ứng như cầu phát triển. Chỉ sử dụng sữa mẹ hoặc sữa ngoài sẽ khiến trẻ nhanh đói. Để giúp con cao lớn và phát triển toàn diện thì các mẹ cần bổ sung thêm bột ăn dặm để thiết nạp lại chế độ dinh dưỡng cho bé yêu.
Trong độ tuổi ăn dặm vì chưa có răng đồng thời hệ tiêu hóa còn non yếu chính vì vậy thức ăn dặm cần đảm bảo loãng mịn để bé dễ nhuốt, không nôn trớ. Các thức ăn cần được sử dụng phong phú, giúp bổ sung cho bé nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau mang loại nguồn dinh dưỡng cao để bé phát triển.
Một số nguyên liệu bạn nên sử dụng khi cho trẻ ăn dặm như bột gạo, bột yến mạch, bột đậu đỗ...Đây là những loại ngũ cốc dinh dưỡng rất thích hợp cho sự phát triển của trẻ ngoài ra quá trình nấu bột ăn dặm thì các mẹ cần cung cấp thêm các dưỡng chất từ thịt, trứng, rau củ quả. Các loại thức ăn xay nhuyễn để trẻ hấp thu dễ dàng hơn đồng thời chống suy dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, trí não và tăng cường sự phát triển toàn diện của bé trong thời gian ăn dặm.
Nấu bột ăn dặm các mẹ nên chú ý chọn mua những thực phẩm tươi sạch, không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non yếu của của trẻ. Mẹ có thể xay mịn các loại ngũ cốc kể trên hoặc ninh nhừ. Tuy nhiên nếu ninh nhừ thì thời gian sẽ lâu hơn.
Để nấu bột ăn dặm cho bé các mẹ có thể tham khảo những bí quyết dưới đây.
Đầu tiên về việc chọn thành phần thì các mẹ chọn các loại thực phẩm chọn lọc như cà rốt, khoai tây, súp lơ, củ cải để tránh tình trạng bé bị dị ứng với thức ăn. Sau đó rửa thực phẩm  thật sạch, chỉ sử dụng những phần non và ngon nhất, loại bỏ chỗ già, hỏng để đảm bảo an toàn giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.
Tiếp theo đó bạn nấu chín thức ăn hoặc có thể hấp cách thủy rồi cho ra bát hoặc bỏ vào máy xay nghiền nhỏ. Sau đó trộn đều với bột, đun lại một lần nữa để đảm bảo thức ăn chín kỹ, an toàn cho sức khỏe của bé.
Trong khẩu phần ăn của trẻ mẹ nên có 3 loại thực phẩm thứ nhất là ngũ cốc, bột gạo hoặc bột yến mạch, thứ hai là chất đạm từ thịt hoặc cá và thứ ba là chất xơ từ rau củ quả. Ở độ tuổi này có thể cho thêm một ít dầu ăn dành cho trẻ em để bé ăn ngon miệng hơn.
Khi bột ăn dặm cho bé các mẹ lưu ý đến đút từng chút một, phần còn lại nên cho vào tủ lạnh ngay. Tốt nhất một ngày các mẹ nấu một lần chia nhỏ thành 3 bữa ăn trong ngày, không trữ thức ăn qua ngày hôm sau bởi để trong tủ lạnh lâu thức ăn không còn tươi ngon và mất đi nhiều chất dinh dưỡng. Khi cho bé ăn nhớ đun lại để bé không bị lạnh bụng nhé.

Nhận xét