Những gì bạn cần biết về nhân sâm Hàn Quốc

Bạn đang có ý định sử dụng nhân sâm Hàn Quốc, vậy bạn đã biết gì về loại thảo dược quý này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những gì bạn cần biết về nhan sam Han Quoc.

Nhân sâm Hàn Quốc có mấy loại?
Nhân sâm Hàn Quốc hiện nay có 2 loại nổi tiếng là hồng sâm và bạch sâm. Hồng sâm là những củ to nhất, màu trắng ngà, còn nguyên rễ nhỏ, màu đẹp, giống hình người được sấy khô, vì thế hàm lượng chất bổ trong hồng sâm cao hơn các loại khác. Bạch sâm cũng là loại sâm tốt tuy nhiên không bổ như hồng sâm.
Độ tuổi nào thích hợp dùng nhân sâm Hàn Quốc?
Nhiều người thường quan niệm nhân sâm là thuốc bổ chỉ nên sử dụng cho người già. Tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm. Ở Hàn Quốc, người ta duy trì tuổi thanh xuân bằng cách dùng nhân sâm từ khi còn rất trẻ. Vì thế nếu bạn đang còn trẻ thì cũng không nên bỏ qua cơ hội dùng sâm để duy trì tuổi thanh xuân. Tuy nhiên nhân sâm Hàn Quốc được khuyến cáo là không nên sử dụng cho trẻ em dưới 14 tuổi bởi trong nhân sâm có chứa một số thành phần không tốt cho sự phát triển của trẻ em.
Những ai không nên dùng nhân sâm Hàn Quốc?
Những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của sâm thì không nên dùng. Ngoài ra phụ nữ mang thai cũng không nên dùng. Nếu sử dụng thì phải tham khảo ý kiến và sự chỉ dẫn của bác sỹ để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Muốn dùng nhân sâm Hàn Quốc cho trẻ em thì phải làm thế nào?
Nếu bạn muốn cho con sử dụng nhân sâm Hàn Quốc thì có thể tìm loại Hồng Sâm Baby, loại sâm này được chiết suất dành riêng cho trẻ em đã loại bỏ các chất có hại cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy khi sử dụng loại sâm này bạn sẽ yên tâm hơn. Những người yếu do cảm mạo phong hàn, đau bụng do lạnh bụng…. cũng không được dùng nhân sâm.
Các dạng thuốc sâm hiện nay là gì?
Bên cạnh sâm tươi, sâm củ hay Hồng Sâm thì nhân sâm Hàn Quốc cũng được tận dụng để sản xuất thành thuốc có chứa sâm như sâm lát dùng để ngậm hoặc pha trà, trà sâm dạng hòa tan, dùng sâm ngâm rượu… Tại Việt Nam nhân sâm Hàn Quốc cũng được khai thác rất nhiều các loại thuốc chứa sâm như sâm nhung đại bổ, đại bổ trường sinh tửu, sâm nhung kiện lực, sâm kỹ bá bổ tinh, sâm qui tinh…

Có phải nhân sâm Hàn Quốc càng nhiều năm tuổi càng tốt?
Không phải nhân sâm càng nhiều tuổi càng tốt. Nhân sâm tốt là nhân sâm sống đủ 6 năm. Nếu sâm 5 năm vẫn còn non, sâm 7 năm đã bị mất đi một vài dưỡng chất.
Lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc như thế nào là tốt?
Nhân sâm Hàn Quốc có hình dáng giống người. Khi lựa chọn, bạn chọn chọn loại có thân mập, các nhánh to, mập, sâm có càng nhiều rễ thì càng tốt.
Dùng nhân sâm tươi tốt hơn nhân sâm khô đúng không?
Quan điểm này là sai bởi Hồng Sâm Hàn Quốc là nhân sâm khô. Khi nhân sâm được sấy khô sẽ tạo ra những chất bổ rất có lợi cho sức khỏe chính vì vậy mà Hồng Sâm thường đắt hơn các loại nhân sâm Hàn Quốc khác.

Nhận xét