Truyện teen chỗ đứng mạnh mẽ trong lòng bạn trẻ


Những năm gần đây, thị trường truyen teen Việt Nam đang có chiều hướng phát triển một cách tích cực. Nói cho chính xác hơn thì các em học sinh ngày nay đang có một xu hướng khá đặc biệt, không giống như trước chuyện đam mê truyện tranh là điều bắt buộc. Mỗi em học trò hầu như ai ai cũng biết được Doraemon, Conan… đó được xem là quyển sách gói đầu nằm mà biết bao thế hệ từ cha ông, con cháu điều có chung một đam mê. Đấy chỉ là giai đoạn trước mà thôi, còn trong thời gian này nhiều xu hướng đã phát triển, chiều hướng đọc truyện cũng có phần thay đổi.
Và truyện teen là một trong những thể loại mới đó. Khác với truyen tranh, truyện teen phần lớn là truyện chữ, viết theo hình thức lấy học sinh, các bạn tuổi teen làm chủ đề chính. Có như thế thì mới biết được rằng nhu cầu tìm kiếm và học hỏi của các bạn tuổi mới lớn là vô cùng phong phú. Ngày càng đổi mới thì yếu tố trao dồi kiến thức cũng kéo theo đó mà phát triển. Đây chính là nguyên nhân tại sao mà thị trường truyện đọc có sự thay đổi và update liên tục nhiều thể loại.
Có thể nói rằng, truyện teen là một nét văn hóa đặc trưng dành riêng cho các bạn tuổi mới lớn. Ai cũng biết lứa tuổi này có sự khác biệt về cơ thể cũng như đầu óc có sự ương ngạnh, luôn làm trái những điều ba mẹ đặt ra. Nói theo cách khác, cái tôi cá nhân quá lớn, dù biết rằng mọi chuyện không phải cái nào cũng đúng, cũng tốt. Và tất nhiên sự lãng mạn, sự thi vị cũng ẩn mình bên trong tất cả mọi người và đặc biệt nhất đó chính là giai đoạn này.
Nói cho đúng thì ta cũng nên biết, truyện teen ngoài phù hợp với lứa tuổi học đường vì nó có tính nhân văn khá hay. Mà nó còn giúp cho ba mẹ thấu hiểu đươc một phần nào những gì con của họ cần. Khác với giai đoạn trước đây, nhiều phụ huynh hay áp đặt và tìm mua những loại sách phù hợp cho con. Nó quá xáo rỗng, dù tác phẩm đó có hay, nổi tiếng. Nhưng nếu không thích thì có ép cũng bằng không.
Vì lẽ đó mà truyện teen kịp thời ra đời và trình làng, thu hút khá nhiều đọc giải quan tâm. Nó vừa là những câu chuyện được viết theo kiểu ngôn từ của giới tuổi trẻ hiện tại, câu cú có phần hiện đại hơn nhiều so với những truyện ngắn, truyện dài của các tác giả văn học nổi tiếng. Nói như vậy để cho bạn thấy được rằng, truyện teen khác với truyện dài, truyen ngan của nền văn học của nước ta, trải qua bao nhiêu thăng trầm.
Có thể nói, tuổi thọ của truyện teen tỉ lệ thuận với nhà văn. Hầu hết các nhà văn viết truyện teen hiện nay đại đa số là những cây bút trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhiều nhưng với sự nổ lực của họ đã giúp cho truyện teen gần như xuất hiện một ngày một đông hơn. Nhà văn cũng phải nắm bắt được tình hình để theo kịp thời đại, theo kịp trào lưu mà cấp trên đưa ra. Có như thế thì ta mới thấy được truyện teen đang có được chỗ đứng khá vững trong lòng nhiều độc giả, trong đó các bạn học sinh, sinh viên là chính

Nhận xét