Rượu vang chi lê và các nguyên tắc cần phải có khi tham gia buổi tiệc

Rượu vang Chile thường được xuất hiện trong nhiều bữa tiệc lớn, với chức danh là được chọn làm đồ uống cho những khách được mới đến.

Rượu vang Chile thường được xuất hiện trong nhiều bữa tiệc lớn, với chức danh là được chọn làm đồ uống cho những khách được mới đến. Và nếu bạn cũng được mới đến bữa tiệc này và nếu không muốn chở thành người bị coi là không dùng rượu vang đúng điệu thì nên quan tâm một số quy tắc sau:


Ví dụ đây là một bữa tiệc với rượu vang Chile đông người nên mọi thứ là mính cần phải tự chuẩn bị vậy nên bạn phải biết một số quy tắc cơ bản sau:

- Chọn ly cho rượu vang chile:

+ Rượu Vang trắng: thường sử dụng cỡ ly 145ml, dùng khi món ăn chế biến từ thịt màu trắng như cá, tôm, cua…Với loại vang trắng ủ lâu ngày, bạn nên dùng loại ly có chân cao, thân cao và dài để uống chậm. Nhờ thân ly dài nên khi uống có hương vị thơm sát mũi và đế ly tạo thành hình ảnh thanh thoát, đẹp mắt. Nếu uống rượu vang có hương mạnh hơn, dùng ly chân cao, thân nhỏ, bụng nhỏ gọn, miệng nhỏ gọn.

+ Rượu vang đỏ: ly uống loại rượu này phải là ly cỡ lớn, cỡ 205 ml, chân cao thân to và rộng để hương rượu vang đủ đậm và phảng phất, phải trong suốt để tôn lên màu nguyên chất của rượu. Với loại vang đã ủ lâu ngày, nên chọn ly chân cao, thân to nhưng miệng uống hơi nhỏ lại một chút, đủ rộng để uống nhanh và hương rượu còn phảng phất sau khi uống. Đối với rượu vang đựng trong thùng gỗ phải chọn ly có chân cao, thân ngắn và bụng rộng. Khi rót vang đỏ chỉ rót 2/3 ly. Uống vang cũng như uống sâm panh, phải có độ lạnh cần thiết. Vì vậy mà ly vang phải có đế. Khi uống chỉ dùng ngón tay nâng nhẹ, đừng bao giờ nắm chặt để tránh làm tăng nhiệt độ của rượu ảnh hưởng đến hương vị.

+ Rượu Champage:  là một vang pháp nổ được sản xuất bằng cách tạo ra sự lên men thứ cấp trong chai chứa rượu vang để thực hiện sự cacbonat hóa. Rượu sâm panh thường được dùng khai vị hoặc trước khi đi ngủ để tạo nên sự hưng phấn cho bạn. Bởi đây là rượu nhẹ, dịu, có vị ngọt nên thường được rót nhiều. Khi dùng champage, người ta thường ngâm trong xô đá hoặc để trong tủ lạnh vài giờ đồng hồ sao cho nhiệt dộ thích hợp là 7-10°C. Ly uống rượu champage thích hợp nhất là loại ly có hình hoa tulip dài, vì loại ly này đủ rộng để các bọt khí tự do nhảy múa và màu sắc, hương vị cũng như độ trong của rươụ dễ dàng được thẩm định.

+ Rượu mạnh:  là loại rượu thường được dùng sau bữa ăn, mỗi lần rót chỉ khoảng 30cc, tránh cho người uống cảm giác bị sốc. Ly cho các loại rượu mạnh thường có chân thấp và kích cỡ nhỏ, bụng rộng có miệng chúm lại hoặc loại chân vừa, thân nhỏ, miệng nhỏ hoặc không chân, hình trụ dày. Khi uống dùng ngón tay cái và trỏ nhấc ly rượu lên, áp ly vào lòng bàn tay, sau đó xoay nhẹ ly để hơi ầm của ly thấm vào trong rượu. Sau khi rượu ấm lên, nhẹ nhàng nhấp từng chút để thưởng thức vị ngon của rượu.

- Cách rót rượu: Rượu đỏ rót 1/3 ly, rượu trắng rót 1/2 ly, rượu sủi bọt 3/4 ly. Sau khi rót xong, hãy xoay chai theo chiều kim đồng hồ để tránh làm rơi rượu lên bàn và cũng để tạo cảm giác "lãng tử" hơn.

- Trên bàn ăn, ly nước sẽ để phía trong (bên trái), và ly rượu sẽ ở phía ngoài (bên phải).

- Lúc được mọi người mời rượu, bạn chỉ cần mỉm cười thân thiện và đưa ly mời lại chứ không cần uống hết.

- Chỉ cầm phần chân của ly chứ không chạm hẳn vào ly, vì như vậy sẽ làm tăng nhiệt độ rượu làm hỏng rượu nếu như bạn uống rượu vang trắng và không nhìn thấy được màu sắc của rượu (đối với rượu đỏ), ngoài ra còn tránh để lại dấu vân tay trên ly




Nhận xét