Để thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy cần lưu ý những gì?

Với tình trạng “đất chật người đông” phổ biến ở các thành phố hiện nay thì nhu cầu về nhà ở chung cư trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhà ở chung cư bên cạnh những yêu cầu về nội thất giá rẻ, đẹp và tiện nghi thì còn một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là phong thủy. Không giống như biệt thự hay nhà phố thông thường, thiết kế nội thất chung cư rất dễ phạm những kiêng kỵ trong quan niệm phong thủy. Một vài lưu ý sau đây có thể giúp bạn thiết kế nội thất chung cư sao cho hợp lý nhất.

Tư vấn cải tạo thêm 1 phòng cho căn hộ có diện tích 79m²

Cách bài trí phòng khách

Điều tối kỵ nhưng lại phổ biến ở hầu hết các chung cư hiện nay là có đặc điểm khi đứng ngoài cửa chính khách có thể quan sát thẳng vảo bếp và phòng khách. Đối với chủ nhà, điều này gây sự bất an và hao tán tài lộc. Bạn có thể hóa giải nó bằng cách sử dụng những cách ngăn hờ để tách riêng từng không gian phòng với nhau.


Chọn hướng chung cư

Chung cư được xây dựng lên không phải do ý kiến của bạn nhưng chọn chung cư nào nằm hoàn toàn ở quyết định của bạn. Theo quan niệm phong thủy, nên chọn hướng của căn hộ chung cư thẳng góc với mặt chính của căn hộ, còn những lối giao tiếp khác được xem là hướng phụ. Mặt chính của căn hộ nên quay về hướng năm để đón ánh sáng và gió mát ổn định. Còn mặt sau nên quay về những hướng xấu để giảm thiểu những tác động của gió nóng và nắng tây.

Đối với phòng ngủ

Các căn hộ chung cư thường khó mà tránh khỏi có phòng ngủ nào đó có nhà tắm khép kín trong một diện tích vô cùng chật hẹp. Nếu cửa nhà tắm đối diện với giường ngủ có thể gây nên những vấn đề không tốt về sức khỏe. Để hạn chế điều này chủ nhà nên treo chiếc đồng tiền cổ trước cửa nhà tắm. Tiền xu là biểu tượng của của cải và tài lộc, gia tăng tài lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Đối với thiết kế nội thất nhà bếp

Cũng như phòng khách, phòng bếp liên quan đến phong thủy cũng rất nhiều. Một căn bếp nếu như người ngoài có thể nhìn thẳng vào khi vừa mở cửa là không nên. Nhưng khả năng di chuyển khu vực bếp lại khó khăn vì phụ thuộc vào kết cấu kiến trúc của cả tòa nhà và hệ thống đường nước. Vì thế, gia chủ nên đặt những vách ngăn lửng để phân chia không gian, có thể là kệ tủ, vách gỗ, bình phong,... tách biệt giữa phòng khách và bếp, lái hướng của dòng khí.

Ngoài ra, phòng ngủ chung cư có một khuyết điểm nữa là các phòng thường không vuông vắn, bị vát góc dẫn tới khó bài trí đồ dùng cho cân bằng. Đối với vấn đề này, giải pháp là chọn gương để tạo ra khoảng trống ảo. Gia chủ cũng có thể kê chậu cây hoặc đóng kệ, tủ vừa vặn với vị trí bị lệch giúp che chắn và tạo cân bằng khí tốt.

Để bài trí phòng chung cư vừa hợp ý mình lại vừa hợp phong thủy quả thực rất khó. Chính vì vậy khi không thể dung hòa cả hai gia chủ nên có những biện pháp hòa giải nhằm mang đến một môi trường tốt lành cho căn hộ hiện đại, tiện nghi và ấm áp.

Nguồn: http://thietkeankhang.vn/tin-tuc/detail/nhung-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-hop-phong-thuy-455.html

Nhận xét