Những vấn đề có thể xảy ra đối với đá Marble tự nhiên


Đá marble tự nhiên cũng nằm trong Top những loại đá tự nhiên được ưa chuộng sử dụng trong các công trình kiến trúc ngày nay. Đá marble tự nhiên với màu sắc sang trọng, đẹp mắt, đầy cuốn hút giúp mang lại giá trị thẫm mỹ cao nhất cho hầu hết các công trình sử dụng. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm nổi bật của loại đá này thì trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra một số vấn đề trên bề mặt đá mà bạn cần phải lưu ý để có phương pháp khắc phục kịp thời. Vậy những vấn đề đó là gì?

gach bong kieng
gach lat nen
+ Đá Marble có thể bị ăn mòn do axit

Sau một thời gian sử dụng dưới sự tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài thì bạn sẽ thấy bề mặt đá xuất hiện các điểm lỗ chỗ. Đá marble tự nhiên là loại đá dễ bị ăn mòn nhất, ngay cả việc bạn tẩy rửa bằng các loại axit tự nhiên như chanh hay giấm ăn thì chúng sẽ lưu lại và thấm dần vào bên tròn gây ăn mòn và ảnh hưởng đến bề mặt của đá.

+ Đá Marble dễ bị nứt

Trong quá trình vận chuyển hay bề mặt đá chịu một tác động mạnh trong quá trình sử dụng thì da marble tu nhien bị nứt là điều không thể tránh khỏi. Khi thấy bề mặt đá marble có xuất hiện các vết nứt nhỏ thì bạn nên dùng các loại keo chuyên dụng để xử lý ngay. Nếu là vết nứt lớn thì bạn nên thay bằng tấm mới hoặc nhờ đến thợ chuyên nghiệp xử lý giúp bạn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn phải hết sức cẩn thận không nên tác động một lực mạnh lên những vị trí lát đá marble, khi di chuyển cũng hết sức nhẹ nhàng nhé.

+ Đá Marble dễ bị ố vàng

Sau một thời gian sử dụng bạn cũng sẽ thấy trên bề mặt của đá marble xuất hiện các vết ố vàng làm giảm giá trị thẫm mỹ của hạng mục ốp đá này. Nguyên nhân làm xuất hiện các vết ố vàng trên bề mặt đá marble là do bụi bẩn bám lâu ngày mà không được xử lý đúng cách. Một nguyên nhân nữa là do khả năng chống thấm của đá marble không cao, dễ bị thấm nước lâu ngày sẽ làm xuất hiện vết ố vàng trên mặt đá. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này xảy ra thì trong quá trình sử dụng bạn nên có biện pháp vệ sinh, lau chùi thường xuyên và đúng cách giúp duy trì được vẻ đẹp của bề mặt đá được bền lâu.

+ Marble tự nhiên hay bị mất độ bóng

Bề mặt đá marble cũng rất dễ trầy xước nếu bạn không sử dụng và bảo quản cẩn thận, đó chính là nguyên nhân làm mất độ bóng của đá. Đối với trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách dùng máy đánh bóng chuyên dụng để đánh bóng lại bề mặt của đá, để tạo một lớp trán cho bề mặt được sáng bóng và chắc chắn giúp duy trì được vẻ tự nhiên nhất cho công trình.

Trên đây là 4 vấn đề có thể sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng đá marble tự nhiên trong các công trình kiến trúc. Để hạn chế xảy ra những vấn đề trên thì bạn nên sử dụng và bảo quản đá đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp duy trì được vẻ đẹp sáng bóng, sang trọng và đầy cuốn hút của đá Marble.

T.H

Nhận xét