Đại gia Việt trùng tu di tích Mỹ để có thẻ xanh



Nhiều đại gia Việt hiện nay sẵn sàng bỏ ra 500.000 USD để có tấm thẻ xanh ở Mỹ, dưới hình thức đầu tư vào các dự án trùng tu di tích.

Đầu tư vào dự án trùng tu di tích

Trong những dạng đầu tư để được cấp thẻ xanh vào Mỹ, hình thức kêu gọi trùng tu di tích lịch sử đang được quan tâm và được các trung tâm tư vấn đầu tư quốc tế mời gọi.

Để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với một số trung tâm đầu tư quốc tế để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Trao đổi với chị Mai Tr. - nhân viên tư vấn của Công ty NVS - Đầu tư quốc tế tại TPHCM, chị Tr. mô tả rất chi tiết về chương trình đầu tư định cư Mỹ và Dự án EB-5, đã được quốc hội Mỹ thông qua từ năm 1990 và trong thời gian ngắn sắp tới đây, chương trình sẽ thay đổi mức đầu tư từ 500.000 USD lên 800.000 USD sau ngày 30/09/2016, được xem là chương trình an toàn nhất cho người nước ngoài đến Mỹ định cư dưới hình thức đầu tư.

Mỗi năm, Chính phủ Mỹ cấp 10.000 visa theo diện EB-5. Sau khoảng hai năm từ thời điểm nộp đơn, nhà đầu tư sẽ được cấp thẻ xanh.

Nói cụ thể hơn về hình thức đầu tư, chị Tr nói rõ: "Cả gia đình nhận được thẻ xanh Mỹ, được hoàn vốn 100% sau 4 ​đến 5 năm thời gian thụ lý hồ sơ 18 - 24 tháng. Lợi thế của gói đầu tư trên là không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu về Ngoại ngữ, không cần có thân nhân ở Mỹ.

Được cấp thẻ Xanh định cư cho cả gia đình. Hưởng quyền lợi như một công dân thường trú: sinh sống, học tập và làm việc bất cứ đâu tại Mỹ. Không cần trực tiếp quản lý công việc đầu tư. Xin nhập quốc tịch sau khoảng thời gian định cư 5 năm.

Con em nhà đầu tư được miễn học phí trường công từ tiểu học đến trung học, học phí cao đẳng, đại học được áp dụng như người bản xứ (bằng 1/3 so với du học sinh)".

Đưa ra một số các dự án có thể đầu tư ngay vào thời gian này, chị Tr. cung cấp một số thông tin. Cụ thể, dự án Dự án trùng tu lại Cục Dự Trữ Liêng Bang Mỹ – The Gran Reserve là biểu tượng quyền lực lớn thứ hai của nước Mỹ tại thành phố Kansas, Bang Missouri.

Đây là dự án tiếp nối thành công của chuỗi dự án cải tọa di tích lịch sử tại Mỹ của tập đoàn Mercan Capital & AIILAW.

Số tiền tài trợ từ chính phủ cho dự án lên đến 64,5 triệu đô. Nguồn tiền ưu tiên hoàn trả EB-5 vượt 100% so với mức vốn đầu tư EB-5 mà không cần chờ vào doanh thu từ dự án tạo ra.

Đội ngũ thực hiện là những chuyên gia di trú giàu kinh nghiệm và đã triển khai nhiều dự án EB-5 thành công. Dự án dự kiến khởi công xây dựng vào năm 2016, thời gian thi công từ 20 – 22 tháng.

Tổng giá trị dự án: 154.062.003 USD. Vốn thu hút EB-5: 32.500.000 USD. Phí quản lý: 50.000 USD. Số suất đầu tư: 65 suất.

Điểm mạnh của dự án đó là dự án tiếp nối thành công của chuỗi dự án cải tọa di tích lịch sử tại Mỹ của tập đoàn Mercan Capital. Vốn đầu tư EB-5 chiếm tỉ lệ nhỏ (25%) so với tổng vốn đầu tư. Số lượng công việc làm tạo ra vượt 20% so với yêu cầu của Sở Di Trú Mỹ. Dự án nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền Bang và Liên Bang.

Đặc biệt, dự án đang được đánh giá là có phương án hoàn tiền nhanh và linh hoạt nhất trên thị trường.

Nhà Đầu Tư sẽ hoàn trả tiền đầu tư chia theo hai giai đoạn như sau: 70% sẽ được hoàn trả cho nhà đầu tư trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhận được thẻ thường trú vĩnh viễn. 30% còn lại sẽ được hoàn trả sau 24 tháng kể từ ngày hoàn trả đợt 1.

Một dự án tiềm năng khác, đó là dự án CMB – GROUP 57 là Regional Center lâu đời, uy tín nhất, thành lập từ năm 1997. Đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong chương trình EB-5.

Tỉ lệ thành công của dự án và hồ sơ phê duyệt I -526 và I-829 là100%. Tiền đầu tư vào dự án thông qua Hợp Đồng Vay. CMB đã thực hiện thành công hơn 36 dự án EB-5. CMB đã có nhiều dự án hoàn vốn cho Nhà Đầu Tư, trong đó có 5 dự án hoàn vốn trước thời hạn.

Chủ đầu tư Griffin Capital là công ty đầu tư và quản lý tư nhân có trụ sở tại Los Angeles với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tài trợ phương tiện đầu tư bất động sản và quản lý vốn của các tổ chức, có tài sản khoảng 6,2 tỉ USD.

Tổng số tiền đầu tư EB-5: 15.500.000 USD. Tổng chi phí dự án: 69.700.000 USD.

Nguồn: http://baodatviet.vn/kinh-te/dai-gia/dai-gia-viet-trung-tu-di-tich-my-de-co-the-xanh-3316622/

Nhận xét